• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บ.
 

poker online

ปูนปั้น

SNNP ลุยออกสินค้าใหม่ดันรายทั้งปีแตะ 5 พันลบ.หลัง Q3/65 กำไรพุ่ง 139% นิวไฮ

Started by Joe524, November 10, 2022, 05:26:20 PM

Previous topic - Next topic

Joe524


นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงท้ายปี บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามแผนที่วางไว้ เช่น ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าหลักอย่าง "เจเล่ " และ "เบนโตะ" สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากผลงานในช่วง 9 เดือน ยังเติบโตได้ดี ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปี 65 แนวโน้มรายได้จะพุ่งแตะ 5,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/65 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 142 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82 ล้านบาท หรือ 139% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 60 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,487 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 501 ล้านบาท หรือ 51% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 986 ล้านบาท

ในขณะที่งวด 9 เดือนของปี 65 บริษัทฯมีกำไรสุทธิจากธุรกิจหลัก ซึ่งไม่รวมกำไรพิเศษ อยู่ที่ 383 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 165 ล้านบาท หรือ 76% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนโดยมีกำไรสุทธิดังกล่าวอยู่ที่ 218 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมจากธุรกิจหลักอยู่ที่ 3,924 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 861 ล้านบาท หรือ 28% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 3,063 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นและทำสถิตินิวไฮ เนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศสนับสนุนการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างชัดเจน ทำให้กำลังซื้อเพิ่มสนับสนุนยอดขายในประเทศและต่างประเทศขยายตัวได้ดี และสามารถเติบโตได้มากกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม ขณะที่บริษัทมีการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาดจะมีการปรับโฉมสินค้า รวมถึงการเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ๆ เพื่อสื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภค และเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทยอยออกสู่ตลาด เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนการเปิดโรงงาน S.T.FOOD MARKETING ในประเทศเวียดนามเมื่อช่วงไตรมาส 3/65 จะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะใช้เป็นฐานการผลิต และศูนย์กระจายสินค้าที่สำคัญไปยังต่างประเทศมากขึ้นในอนาคต และมีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในเวียดนามในปี 69 อยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีอัตราการเติบโตถึง 7 เท่าภายในระยะเวลา 5 ปี