• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บ.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Shopd2, November 26, 2023, 02:39:08 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2

ตระเตรียมแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในอพาร์เม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบนโยบายการปฏิบัติการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการคิดถึงสมรรถภาพของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้มีการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จในการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นตัว (Recovery) โดยต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่าและก็คุณค่า โดย "ค่า"หมายถึงคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนเบื้องต้นของคุณภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแกร่ง แล้วก็สร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดแจงการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ได้แก่ Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทนถาวร E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการกังวลเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE อย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และก็ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนแนวทางการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การปฏิบัติการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมุ่งมั่น ยืนนาน และก็สมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวแล้วก็คงจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน และก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนและมั่นคงสำหรับการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิ การผลักดันภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็สนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการปฏิบัติการส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะนำเสนอและแถลงทิศทางการผลักดันและสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จ.กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบแนวทางสำหรับในการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง